กฏกติกาของฟอรัม : แจ้งชื่อและนามสกุลจริงในการสมัครสมาชิก--ตั้งชื่อกระทู้ให้ตรงกับปัญหาที่ถาม--เขียนอธิบายคำถามทั้งในตัวกระทู้และในแฟ้มแนบให้ละเอียด--ห้ามใช้คำว่า อ่ะ คับ หรือคำผวน หรือคำที่ไม่มีในพจนานุกรมไทย--โปรดตั้งชื่อแฟ้มให้สื่อถึงปัญหาที่ถาม--อย่าระบุชื่อให้คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ตอบ--งดให้ความร่วมมือหรือช่วยตอบคำถาม กระทู้ที่ละเมิดกฏกติกาของฟอรัม
Results 1 to 6 of 6

Thread: แบบฟอร์มใบแนบ ภงด.3

  1. #1

    Join Date
    Oct 2008
    Location
    ลาดยาว, จตุจักร
    Job
    บัญชี
    Version
    Excel 2007 / Windows 7
    Posts
    5

    Icon11 แบบฟอร์มใบแนบ ภงด.3

    เนื่องจากทางกรมสรรพากรมีการปรับปรุงเกี่ยวกับเลขประจำหัก ณ ที่จ่ายเป็นเลข 13 หลัก จึงทำให้แบบฟอร์มที่ใช้ในการนำส่งเปลี่ยนใหม่ ดังนั้นจึงสร้างแบบฟอร์มใน Excel ขึ้น เพื่อจะได้ทำงานให้เร็วขึ้น

    ดังนั้นจึงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยทำสูตรให้หน่อยค่ะ โดยต้องการให้ อ้างชื่อผู้ที่ถูกหักเป็นหลัก แล้วช่องอื่นเป็นรายละเอียดที่สร้างไว้ดึงมาได้เลยไม่ต้องพิมพ์ใหม่ทุกเดือน และช่องประเภทเงินได้ แล้วดึง rate มาได้เลย เบื้องต้นสร้างแบบฟอร์มไว้เรียบร้อยแล้ว และมี sheet ที่สร้างข้อมูลที่ใช้ดึงมา 2 ส่วน คือ รายละเอียดของชื่อผู้ถูกหัก และ อัตราการหัก
    (ช่องสีเหลืองเป็นช่องเลือกหลัก แล้วดึงข้อมูลมาในช่อง สีฟ้า
    รบกวนด้วยน่ะค่ะหากใช้ได้จะได้แชร์กันค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ
    ศศิมา

    Attached Files Attached Files

  2. #2

    Join Date
    Jul 2011
    Location
    Ayutthaya
    Job
    Programmer
    Version
    2007
    Posts
    22

    Default

    ผมลองแนบไฟล์ตัวอย่างให้ดู ลองนำไปประยุกต์ใช้ครับ
    Attached Files Attached Files

  3. #3

    Join Date
    Dec 2011
    Location
    กรมสรรพากร
    Job
    งานวิเคราะห์
    Version
    Excel 2003 / Windows xp
    Posts
    23

    Default

    ความเห็นผม ควรที่จะเปลี่ยนเป็นพิมพ์เลข 13 หลัก แล้วให้ขึ้นชื่อบริษัท และที่อยู่อัตโนมัติ แทนการพิมพ์ชื่อบริษัท แล้วขึ้นเลขนะครับ เพราะการพิมพ์ชื่อบริษัท มีโอกาสผิดและเพี้ยนมากกว่าการพิมพ์เลข

  4. #4
    Excel Expert Volunteer gaka's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    หลักสี่ BKK
    Job
    ผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาต Acc Info System
    Version
    Excel 2003, 2010 / Windows XP Pro / Win7
    Posts
    2,066
    Blog Entries
    12

    Default

    Quote Originally Posted by peterpan99c View Post
    ความเห็นผม ควรที่จะเปลี่ยนเป็นพิมพ์เลข 13 หลัก แล้วให้ขึ้นชื่อบริษัท และที่อยู่อัตโนมัติ แทนการพิมพ์ชื่อบริษัท แล้วขึ้นเลขนะครับ เพราะการพิมพ์ชื่อบริษัท มีโอกาสผิดและเพี้ยนมากกว่าการพิมพ์เลข
    จริงอยู่ ถ้าพิมพ์ตัวเลขมันง่ายกว่า ผิดได้ยากกว่าอักษร แต่ถ้าเอาเมาส์ไปเลือกข้อมูล ข้อเท็จจริง ยูสเซอร์จำชื่อบริษัท หรือ เลขประจำตัวได้ง่ายกว่ากันครับ

  5. #5

    Join Date
    Oct 2008
    Location
    ลาดยาว, จตุจักร
    Job
    บัญชี
    Version
    Excel 2007 / Windows 7
    Posts
    5

    Default จำชื่อบริษัทมากกว่า

    User จะจำชื่อบริษัทมากกว่า เพราะบ่อยครั้งที่คนออกใบหักจะใส่เลขผู้เสียภาษีผิดค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ


    Quote Originally Posted by gaka View Post
    จริงอยู่ ถ้าพิมพ์ตัวเลขมันง่ายกว่า ผิดได้ยากกว่าอักษร แต่ถ้าเอาเมาส์ไปเลือกข้อมูล ข้อเท็จจริง ยูสเซอร์จำชื่อบริษัท หรือ เลขประจำตัวได้ง่ายกว่ากันครับ

  6. #6

    Join Date
    Oct 2008
    Location
    ลาดยาว, จตุจักร
    Job
    บัญชี
    Version
    Excel 2007 / Windows 7
    Posts
    5

    Default ใช่เลยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอแชร์เพื่อนๆ ชาวบัญชีที่ต้องนำส่งแบบทุกเดือน เลยน่ะค่ะ เสียเวลา สร้าง Data หน่อย แต่คุ้มค่ากับเวลาที่ต้องเสียไปค่ะ


    Quote Originally Posted by seubsakulsap View Post
    ผมลองแนบไฟล์ตัวอย่างให้ดู ลองนำไปประยุกต์ใช้ครับ

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •