กฏกติกาของฟอรัม : แจ้งชื่อและนามสกุลจริงในการสมัครสมาชิก--ตั้งชื่อกระทู้ให้ตรงกับปัญหาที่ถาม--เขียนอธิบายคำถามทั้งในตัวกระทู้และในแฟ้มแนบให้ละเอียด--ห้ามใช้คำว่า อ่ะ คับ หรือคำผวน หรือคำที่ไม่มีในพจนานุกรมไทย--โปรดตั้งชื่อแฟ้มให้สื่อถึงปัญหาที่ถาม--อย่าระบุชื่อให้คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ตอบ--งดให้ความร่วมมือหรือช่วยตอบคำถาม กระทู้ที่ละเมิดกฏกติกาของฟอรัม
Results 1 to 5 of 5

Thread: ช่วยแนะนำการทำ organization chart ด้วยครับ

  1. #1

    Join Date
    Jul 2011
    Location
    บ.สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้
    Job
    ทำงานด้าน HR
    Version
    2007
    Posts
    20

    Default ช่วยแนะนำการทำ organization chart ด้วยครับ

    1. ต้องการให้พนักงานตามรายชื่อด้านล่างของแต่ละแผนก มาอยู่ในกล่องของแต่ละแผนก
    2. ต้องการให้นับจำนวนพนักงานได้อย่างถูกต้อง

    รบกวนท่านอาจารย์ และพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
    ขอบคุณครับ
    เล็ก

    lex-38-12-7@hotmail.com

  2. #2
    Forum Admin สมเกียรติ's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    Excel Expert Training
    Job
    MS Excel Instructor
    Version
    Excel 2010/Windows 7
    Posts
    7,070
    Blog Entries
    5

    Default

    ทำได้แต่ยากมากครับ และไม่ยืดหยุ่นอีกถ้าโครงสร้างเปลี่ยนไป
    แนะนำให้หาโปรแกรมที่ทำงานเฉพาะเรื่องนี้มาใช้ดีกว่า น่าจะมีนะครับ

  3. #3
    Excel Expert Volunteer เอก's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    ลาดกระบัง กรุงเทพฯ
    Job
    ธุรกิจส่วนตัว อาจารย์พิเศษ วิทยากร ที่ปรึกษาองค์กร นักเขียน "ขออนุญาตไม่ทำไฟล์ตัวอย่าง สำหรับคำถามที่ไม่แนบไฟล์ตัวอย่าง"
    Version
    Excel 2003/2007/2010/2013/OpenOffice/LibreOffice and Windows XP/Windows 7
    Posts
    1,640

    Default

    มีท่านหนึ่งเคยสอบถามปัญหามาที่ผม คล้ายๆ กันนี้ แต่โครงสร้างการบันทึกข้อมูลต่างกัน ผมจึงสามารถใช้สูตรช่วยได้ ลองเอาไฟล์ตัวอย่างไปศึกษาดูครับ ว่าจะสามารถดัดแปลงหรือประยุกต์ได้อย่างไร หรือไม่

  4. #4
    Forum Admin สมเกียรติ's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    Excel Expert Training
    Job
    MS Excel Instructor
    Version
    Excel 2010/Windows 7
    Posts
    7,070
    Blog Entries
    5

    Default

    เดี๋ยวนี้อะไรๆก็อยากทำให้ทำงานอัตโนมัติกันทันที สมัยที่ผมทำงานอยู่ไทยพาณิชย์ มีหน้าที่ต้องปรับปรุงโครงสร้างองค์กรของธนาคาร ซึ่งนานๆทีจึงจะปรับโครงสร้างกันสักครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากธนาคารมีโครงสร้างที่ใหญ่มาก การเขียนโครงสร้างใหม่ทุกหน่วยงานจึงเป็นงานที่เสียเวลามาก สมัยนั้นผมจึงหาโปรแกรมที่เขียนภาพโครงสร้างองค์กรมาช่วยงานนี้ ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น แม้จะใช้ Excel ก็ยังไม่สะดวกเท่ากับที่โปรแกรมนั้นทำได้

    อย่างงานที่ถามมานี้ ถ้าเป็นโครงสร้างที่ตายตัวแล้วอยากใช้สูตรดึงชื่อพนักงานมาแสดง แล้วใช้สูตรแบบครูเอกแนะนำ ก็จะสะดวกดีครับ แต่ถ้าคิดว่าวิธีนั้นยากไป แนะนำให้ใช้พิมพ์ดีดพิมพ์ชื่อพนักงานมาแปะใต้หน่วยงานนั้นๆจะง่ายที่สุด

  5. #5

    Join Date
    Jul 2011
    Location
    บ.สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้
    Job
    ทำงานด้าน HR
    Version
    2007
    Posts
    20

    Default ขอบคุณครับ

    ขอขอบพระคุณทั้งสองท่าน ที่ช่วยดูในรายละเอียดให้ครับ

    ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

    ประสิทชัย

Similar Threads

  1. Replies: 9
    Last Post: 2 Jun 2011, 11:56
  2. Replies: 5
    Last Post: 20 Apr 2010, 13:30
  3. Replies: 2
    Last Post: 5 May 2008, 10:07
  4. Replies: 1
    Last Post: 25 Aug 2007, 10:08
  5. Replies: 3
    Last Post: 30 Jun 2007, 17:03

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •