กฏกติกาของฟอรัม : แจ้งชื่อและนามสกุลจริงในการสมัครสมาชิก--ตั้งชื่อกระทู้ให้ตรงกับปัญหาที่ถาม--เขียนอธิบายคำถามทั้งในตัวกระทู้และในแฟ้มแนบให้ละเอียด--ห้ามใช้คำว่า อ่ะ คับ หรือคำผวน หรือคำที่ไม่มีในพจนานุกรมไทย--โปรดตั้งชื่อแฟ้มให้สื่อถึงปัญหาที่ถาม--อย่าระบุชื่อให้คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ตอบ--งดให้ความร่วมมือหรือช่วยตอบคำถาม กระทู้ที่ละเมิดกฏกติกาของฟอรัม
Results 1 to 5 of 5

Thread: การสั่ง Print หลายๆ sheet ให้หน้าต่อกัน

  1. #1
    Excel Expert Volunteer Nongmod's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    ศรีราชา ชลบุรี
    Job
    วิทยากร ,ที่ปรึกษา ด้านการเพิ่มผลการผลิต และ Lean Manufacturing
    Version
    Excel2003 Windows XP
    Posts
    169
    Post Thanks / Like

    Default การสั่ง Print หลายๆ sheet ให้หน้าต่อกัน

    มีวิธีการสั่ง print หลายๆชีทพร้อมกันแล้วให้แต่ละชีทมีหน้าต่อๆกัน เช่น
    Sheet A มี 1 หน้า
    Sheet B มี 1 หน้า
    Sheet C มี 1 หน้า
    เมื่อสั่ง Print แล้วให้
    Sheet A คือ หน้าที่ 1
    Sheet B คือ หน้าที 2
    Sheet C คือหน้าที่ 3
    ผมลองเลือก Entire workbook และ เลือก Sheet เป็น Group แล้วก็ไม่ได้ยังเกิดการ Print แบบแยกหน้ากันอยู่ดีครับ

  2. #2
    Excel Expert Volunteer
    Join Date
    May 2007
    Location
    กรุงเทพมหานคร
    Job
    วางแผน
    Version
    Excel 2003,2007 / Windows XP,7
    Posts
    522
    Post Thanks / Like

    Default

    ถ้ากำหนด Header / Footer ของ Sheet Group ขณะ Preview นั้นจะไม่สามารถทำได้ครับ

    คุณ Nongmod ต้องเลือก Group Sheet จากนั้นก็ไปที่ File - Page Setup แล้วกำหนดเลขหน้า ครับ จะสามารถกำหนดได้ตามที่ต้องการ

    :)

  3. #3
    Excel Expert Volunteer Nongmod's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    ศรีราชา ชลบุรี
    Job
    วิทยากร ,ที่ปรึกษา ด้านการเพิ่มผลการผลิต และ Lean Manufacturing
    Version
    Excel2003 Windows XP
    Posts
    169
    Post Thanks / Like

    Default

    ขอบคุณมากๆครับ นำไปใช้ได้แล้วครับ

  4. #4
    กลุ่มคนช่างถาม
    Join Date
    May 2007
    Location
    Phakanong Bangkok
    Job
    Accounting
    Version
    Excel ?? Windows ??
    Posts
    117
    Post Thanks / Like

    Default สั่งพิมพ์2ชีท (2แผ่น)รวมใน1แผ่น สั่งพิมพ์พร้อมกันทุกชีท

    ดิฉันสนใจกระทู้นี้มากค่ะ เนื่องจากในไฟล์ของดิฉันมีหลายๆชีท แต่ชีทชื่อจะไม่เหมือนกัน เช่น ชีท A ชีท ชีท D (ตามแต่จะสมมติขึ้น มีอแย๋ เกือบ10 ชีท)
    ทุกวันนี้ต้องปรินท์ทุกชีท ทำให้เสียเงินค่ากระดาษมาก ทำอย่างไรจึงจะสั่งPRINT ครั้งเดียว โดยให้ กระดาษ 1 แผ่นรวม 2ชีท เช่น มีชีท A + ชีท B รวมกัน
    ดิฉันลองทำตามคำแนะนำ แต่ยังไม่เข้าใจ ในกรณีทำได้ไหมค่ะ

  5. #5
    Excel Expert Volunteer Nongmod's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    ศรีราชา ชลบุรี
    Job
    วิทยากร ,ที่ปรึกษา ด้านการเพิ่มผลการผลิต และ Lean Manufacturing
    Version
    Excel2003 Windows XP
    Posts
    169
    Post Thanks / Like

    Default

    Quote Originally Posted by วานิชย์ View Post
    ถ้ากำหนด Header / Footer ของ Sheet Group ขณะ Preview นั้นจะไม่สามารถทำได้ครับ

    คุณ Nongmod ต้องเลือก Group Sheet จากนั้นก็ไปที่ File - Page Setup แล้วกำหนดเลขหน้า ครับ จะสามารถกำหนดได้ตามที่ต้องการ

    :)
    ลองทำตามที่คุณวานิช อธิบายไว้นะครับ อธิบายไว้ถูกต้องแล้วครับ
    1 .เลือก Group sheet ทำได้โดยการกด Ctrl ค้างไว้แล้วเลือก Sheet ตามที่ต้องการ print.
    2. จากนั้นก็ไปที่ File - Page Setup แล้วกำหนดเลขหน้า ครับ

Similar Threads

  1. Replies: 2
    Last Post: 17 Jul 2009, 17:38
  2. Replies: 3
    Last Post: 7 Apr 2009, 17:22
  3. Print Set UP
    By HS8MQM in forum Forum Library
    Replies: 2
    Last Post: 15 Aug 2008, 09:32
  4. Replies: 3
    Last Post: 27 Feb 2008, 13:52
  5. Replies: 2
    Last Post: 20 Jul 2007, 12:10

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •