กฏกติกาของฟอรัม : แจ้งชื่อและนามสกุลจริงในการสมัครสมาชิก--ตั้งชื่อกระทู้ให้ตรงกับปัญหาที่ถาม--เขียนอธิบายคำถามทั้งในตัวกระทู้และในแฟ้มแนบให้ละเอียด--ห้ามใช้คำว่า อ่ะ คับ หรือคำผวน หรือคำที่ไม่มีในพจนานุกรมไทย--โปรดตั้งชื่อแฟ้มให้สื่อถึงปัญหาที่ถาม--อย่าระบุชื่อให้คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ตอบ--งดให้ความร่วมมือหรือช่วยตอบคำถาม กระทู้ที่ละเมิดกฏกติกาของฟอรัม
Results 1 to 2 of 2

Thread: การทำตารางเวร

  1. #1

    Join Date
    Apr 2013
    Location
    1873 รพ.จุฬาลงกรณ์ ถ.พระราม4 ปทุมวัน กรุ
    Job
    รับราชการ
    Version
    excel2010,window7
    Posts
    1

    Default การทำตารางเวร

    สวัสดีครับที่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกที่นี่ พอดีผมได้รับมอบหมายให้จัดตารางเวรจนท.ในแผนก และต้องทำให้รายได้โอทีไม่แตกต่างกันมากเหมือนก่อน ในการรวมรายได้ผมพอทำได้ในexcel 2007 แต่ในเรื่องของการทำข้อมูลมาแสดง ผมยังไม่รู้เรื่อง ผมขอยอตัวอย่างเลยละกัน เวรผมตัดยอด21-20 เดือนถัดไปครับ ค่าโอทีละ700 ค่าเวรเฉพาะบ่าย300 ดึก300 เช้าไม่คิด โอทีได้มาจากเวลาทำงานทั้งหมดช,บ,ด รวมกัน ลบ เวลาทำงานอย่างเป็นทางการ เช่นตัวอย่างที่แนบให้มา เวลาทางการของ20เมษา-21พฤษภา 2013 เท่ากับ ช่วงเช้าปกติ19 วัน เวลาทำงานทั้งหมด ผมยกตัวอย่าง คุณศิริลักษณ์ เท่ากับ ช่วงเช้าบ่ายดึก25วัน มาลบกันจะได้จำนวนโอที ค่าโอทีละ700 อันนี้พอทำได้ แต่ผมจะทำอย่างไรให้สามารถนับว่า คุณศิริลักษณ์ ทำงานช่วงเช้า,บ่าย,ดึก กี่วัน โดยให้แสดงโชวที่เซลล์เช้า,บ่าย,ดึก ครับ
    และให้จำนวนหยุดจริงมาโชว์ที่เซลล์ หยุดจริง ที่ผมพิมพ์เป็น0 อยู่หลังเวรดึก และวันหยุดที่ไม่มีเวร หมายเหต ถ้าใ้ครอยู่เวรดึกจะได้หยุดหนึ่งวันครับ อย่างคุณศิริลักษณ์หยุดจริง9วัน
    และสามารถทำให้ตารางเวรข้างล่างที่ผมแนบไฟล์มาด้วย ลิ้งคข้อมูลให้ตรงกับตารางข้างบน จะได้ไม่มีข้อผิดพลาดได้ไหมครับ ถ้ามีเทคนิดที่ดีแนะนำด้วย ช่วงที่ผมรอผมก็หัดไปเรื่อยๆนะครับ ถ้าผมได้ข้อมูลที่ดีผมจะได้ไปฝึกน้องๆที่มาทำงานสานต่อแทน ขอบคุณมากครับ
    Attached Files Attached Files

  2. #2
    Excel Expert Volunteer
    Join Date
    Nov 2011
    Location
    XAYABURI LAO
    Job
    Civil Engineer
    Version
    Excel2013/Win7
    Posts
    705

    Default

    Quote Originally Posted by jomthep View Post
    สวัสดีครับที่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกที่นี่ พอดีผมได้รับมอบหมายให้จัดตารางเวรจนท.ในแผนก และต้องทำให้รายได้โอทีไม่แตกต่างกันมากเหมือนก่อน ในการรวมรายได้ผมพอทำได้ในexcel 2007 แต่ในเรื่องของการทำข้อมูลมาแสดง ผมยังไม่รู้เรื่อง ผมขอยอตัวอย่างเลยละกัน เวรผมตัดยอด21-20 เดือนถัดไปครับ ค่าโอทีละ700 ค่าเวรเฉพาะบ่าย300 ดึก300 เช้าไม่คิด โอทีได้มาจากเวลาทำงานทั้งหมดช,บ,ด รวมกัน ลบ เวลาทำงานอย่างเป็นทางการ เช่นตัวอย่างที่แนบให้มา เวลาทางการของ20เมษา-21พฤษภา 2013 เท่ากับ ช่วงเช้าปกติ19 วัน เวลาทำงานทั้งหมด ผมยกตัวอย่าง คุณศิริลักษณ์ เท่ากับ ช่วงเช้าบ่ายดึก25วัน มาลบกันจะได้จำนวนโอที ค่าโอทีละ700 อันนี้พอทำได้ แต่ผมจะทำอย่างไรให้สามารถนับว่า คุณศิริลักษณ์ ทำงานช่วงเช้า,บ่าย,ดึก กี่วัน โดยให้แสดงโชวที่เซลล์เช้า,บ่าย,ดึก ครับ
    และให้จำนวนหยุดจริงมาโชว์ที่เซลล์ หยุดจริง ที่ผมพิมพ์เป็น0 อยู่หลังเวรดึก และวันหยุดที่ไม่มีเวร หมายเหต ถ้าใ้ครอยู่เวรดึกจะได้หยุดหนึ่งวันครับ อย่างคุณศิริลักษณ์หยุดจริง9วัน
    และสามารถทำให้ตารางเวรข้างล่างที่ผมแนบไฟล์มาด้วย ลิ้งคข้อมูลให้ตรงกับตารางข้างบน จะได้ไม่มีข้อผิดพลาดได้ไหมครับ ถ้ามีเทคนิดที่ดีแนะนำด้วย ช่วงที่ผมรอผมก็หัดไปเรื่อยๆนะครับ ถ้าผมได้ข้อมูลที่ดีผมจะได้ไปฝึกน้องๆที่มาทำงานสานต่อแทน ขอบคุณมากครับ
    การนับใช้สูตรนี้ได้ครับ
    AH6=COUNTIF(C6:AF6,"*"&"ช"&"*")
    AI6=COUNTIF(C6:AF6,"*"&"บ"&"*")
    AJ6=COUNTIF(C6:AF6,"*"&"ด"&"*")

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •